หน้าเว็บ

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Andreas Pereira - Món quà cuối cùng của Sir Alex

Không chỉ thu hút tài năng, Manchester United còn sản sinh ra tài năng. Đó là truyền thống của MU. Đêm thứ tư, Quỷ đỏ giới thiệu một nhân vật mới: Andreas Pereira. Vậy, ai mang chân sút này đến với Old Trafford?
Kết thúc mùa giải trước, cầu thủ Andreas Pereira đã bước vào kỳ nghỉ hè cùng với bản hợp đồng mới & giải thưởng Cầu thủ U21 hay nhất của MU trong mùa. Trong đầu chân sút người Brazil là viễn cảnh đầy mơ ước khi được chơi thẳng tại đội một và sát cánh cùng các đàn anh như Michael Carric và Wayne Rooney.
Thế nhưng khi quay lại, MU không có hứa hẹn điều gì tốt đẹp. Quỷ đỏ bổ sung thêm 2 tiền vệ, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, cùng với các thành viên có từ trước đó là Ander Herrera, Juan Mata, Memphis Depay, Michael Carrick và Adnan Januzaj (đã bị đem cho mượn), tất cả hy vọng của Pereira đều tắt ngấm.
Andreas Pereira - tài năng trẻ sinh ra từ lò đào tạo MU
Andreas Pereira - tài năng trẻ sinh ra từ lò đào tạo MU
May mắn thay, trong một buổi tối mát trời, Van Gaal đã điền tên chân sút Brazil này vào đội hình xuất phát gặp CLB Ipswich Town. Pereira đã nhạy bén, lập tức nắm lấy cơ hội. Có một lại muốn thêm hai, khi trận đấu ở phút 60 và Quỷ đỏ được hưởng quả phạt trong thế trận dẫn trước (1-0), cầu thủ 19 tuổi  này nghĩ rằng mình nên làm điều gì đó đặc biệt hơn.
“Juan, em có thể đá quả phạt này được không?”, Pereira hỏi. “Được em, dù sao mình cũng đang thắng. Thử một chút cũng không hại gì cả”, Mata đã trả lời và nhìn cậu nhóc bằng ánh mắt đầy khuyến khích. Đó là một cú sút phạt tuyệt vời ở khán đài Stretford End. Sân cỏ Old Trafford nổ tung và Pereira cũng đã nổ tung. Bàn thắng đầu tiên của Pereira trong sự nghiệp chuyên nghiệp khi khoác màu áo MU. Sau màn ăn mừng, anh đã ngước lên khán đàn, dường như là để tìm kiếm ánh mắt tự hào của một ai đó. Đó là ai?
Sinh ra tại Bỉ, Pereira được hướng dẫn bóng đá bởi chính người cha mình, Marcos - cầu thủ bóng đá. Nhờ vậy mà cậu được tiếp xúc với bóng đá rất sớm. Năm 2004, người cha của Pereira tới Royal Antwerp để chơi bóng trong một thời gian ngắn. Đội bóng này lại có mối quan hệ mật thiết với Manchester United. Kể từ năm 1988, ngoài Danny Higginbotham là cầu thủ đầu tiên, đã có 30 cầu thủ khác được gửi gắm tới đây. 
Màn ăn mừng của Pereira sau khi lập công
Màn ăn mừng của Pereira sau khi lập công
Trong một lần thị sát ở Royal Antwerp, vô tình Sir Alex Ferguson đã nhìn thấy Andreas Pereira đang tập bóng cùng cha. Pereira đã nhận được lời khen của ông khiến cả hai cha con mừng rơi nước mắt. Một năm sau, Marcos đã tìm mọi cách giúp con gia nhập PSV Eindhoven - nơi đây là lò đào tạo cung cấp các ngôi sao nổi tiếng cho MU như Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy và Park Ji Sung. Khi đó, anh mới 9 tuổi.
Năm 2011, sau khi gây ấn tượng tại giải đấu Manchester United Premier Cup, Pereira trở thành mục tiêu của Chelsea, Arsenal, Liverpool và dĩ nhiên bao gồm cả MU.
Để thuyết phục Pereira, Sir Alex đã đến tận nhà để nói chuyện ông Marcos cùng với lời mời tới Old Trafford tham quan. Trong lần đầu tiên tiếp xúc, ông Fergie đã hỏi Pereira thích chơi ở vị trí nào? ông đưa ra gợi ý về tiền vệ công, chạy cánh  nhưng cậu bé cương quyết với vị trí số 10 mặc dù nó không hề dễ. 
Có lẽ màn trình diễn của Andreas Pereira đã khiến Sir Alex rất hài lòng.
Có lẽ màn trình diễn của Andreas Pereira đã khiến Sir Alex rất hài lòng.
Kể từ đó, Pereira đã chơi rất nổi bật và luôn nhận được ánh mắt dõi theo của Sir Alex. Năm 2013, vào ngày sau sinh nhật tuổi 17, “Ông già gân” đã tặng cậu món quà đầy ý nghĩa. Đó là bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của đời mình. Tháng 5 năm đó, ông đã nghỉ hưu.
Dù hiện tại ở Old Traford, Pereira không còn thấy Sir Alex. Nhưng anh vẫn hy vọng, ở một nơi nào đó, chắc chắn ông đang mỉm cười.
Và Pereira cũng là một món quà lớn cuối cùng mà Sir Alex đã dành tặng cho người kế nhiệm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น